Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non – Các cô tham khảo ngay!

456
mau-kich-ban-tong-ket-truong-mam-non

Mẫu 1: Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non

Phần 1: Tuyên bố lý do & Giới thiệu Đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thân mến”

“Lời đầu tiên, cô [Tên MC] xin gửi lời chào trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng tất cả các bé học sinh và các bậc phụ huynh đã có mặt trong buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] và chia tay các bé mẫu giáo lớn ngày hôm nay của trường mầm non [Tên trường] chúng ta!”

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng toàn thể các bậc phụ huynh! Một năm học nữa đã khép lại, với biết bao nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng sự chăm ngoan, học giỏi của các con, và đặc biệt là sự quan tâm, đồng hành của quý vị phụ huynh. Hôm nay, chúng ta cùng tề tựu về đây để cùng nhìn lại một năm học thành công rực rỡ, cùng chia sẻ niềm vui với những thành tích đã đạt được, và cùng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bé mẫu giáo lớn chuẩn bị bước vào lớp Một. Đó chính là lý do của buổi lễ ngày hôm nay!”

“Để buổi lễ được trang trọng và ý nghĩa hơn, cô xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý đã đến chung vui cùng nhà trường. Xin trân trọng giới thiệu:

  • Ông/Bà [Tên, Chức danh], đại diện cho [Cơ quan/Địa phương]. (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)”
  • Ông/Bà [Tên, Chức danh], đại diện cho [Cơ quan/Đoàn thể khác, nếu có]. (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)”
  • Về phía nhà trường, xin trân trọng giới thiệu: Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường, Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường. (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)”
  • Và không thể thiếu sự hiện diện của toàn thể các cô giáo, nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là hơn [Số lượng] bé yêu của trường mầm non [Tên trường]! (Một tràng pháo tay thật lớn dành cho tất cả chúng ta!)”

Phần 2: Văn nghệ chào mừng

“Các bé ơi, các con có muốn thưởng thức những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc không nào? Để mở đầu cho chương trình, chúng ta hãy cùng đến với những giai điệu vui tươi, những điệu múa đáng yêu đến từ các bạn nhỏ của trường chúng ta. Tiết mục đầu tiên, xin mời các bạn lớp [Tên lớp] với bài múa hát: ‘[Tên bài hát]’! Xin mời các con!”

(Tiết mục: Hát tập thể của lớp [Tên lớp])

Phần 3: Giới thiệu Đ/c Hiệu trưởng phát biểu

“Cảm ơn những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc của các bé! Các con thật tài năng và đáng yêu phải không nào? Và bây giờ, để cùng nhìn lại những thành quả, những dấu mốc quan trọng của nhà trường trong năm học vừa qua, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường – lên sân khấu để có đôi lời phát biểu tổng kết, chia sẻ về những thành công và định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới. Xin trân trọng kính mời Cô!”

(Tiết mục: Bài phát biểu của Hiệu trưởng – có thể bao gồm báo cáo tổng kết ngắn gọn về các hoạt động, thành tích nổi bật của trường.)

Phần 4: Giới thiệu lãnh đạo địa phương phát biểu

“Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ đầy tâm huyết và ý nghĩa của Cô Hiệu trưởng! Để buổi lễ thêm phần trang trọng, và để thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với sự nghiệp giáo dục mầm non, xin trân trọng kính mời Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] – [Chức danh] – lên sân khấu để có đôi lời phát biểu chỉ đạo và chúc mừng nhà trường. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà!”

(Tiết mục: Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương.)

Phần 5: Đọc Quyết định khen thưởng năm học [Năm học]

“Xin chân thành cảm ơn những ý kiến chỉ đạo và động viên quý báu từ Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương]. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chính là nguồn động lực to lớn để nhà trường tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.”

“Kính thưa quý vị! Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trường mầm non [Tên trường] đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Các cô giáo đã tận tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các con; các bé thì luôn chăm ngoan, học giỏi. Để ghi nhận những đóng góp và thành tích đó, nhà trường đã có Quyết định khen thưởng. Sau đây, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường – lên công bố Quyết định khen thưởng năm học [Năm học]. Xin trân trọng kính mời cô!”

(Tiết mục: Công bố Quyết định khen thưởng (khen thưởng giáo viên, nhân viên xuất sắc, các bé đạt thành tích tốt trong các phong trào, hội thi…)

Phần 6: Tổ chức phát thưởng

“Xin cảm ơn Cô Phó Hiệu trưởng! Và bây giờ là giây phút mà tất cả chúng ta, đặc biệt là các bé, mong chờ nhất! Chúng ta sẽ cùng vinh danh những bông hoa đã nỗ lực hết mình và đạt được những thành tích đáng khen trong năm học vừa qua.”

“Đầu tiên, xin mời các cô giáo có tên sau lên sân khấu để nhận những phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến của mình. Xin mời cô [Tên giáo viên 1], cô [Tên giáo viên 2]… Xin chúc mừng các cô!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho giáo viên, nhân viên xuất sắc.)

“Xin mời Cô Hiệu trưởng và Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] lên trao thưởng cho các cô giáo.”

“Và bây giờ, đến lượt các bé yêu của chúng ta! Các con ơi, những bạn nào được các cô khen ngoan, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động trong năm học vừa rồi thì chuẩn bị tinh thần lên nhận quà nhé! Đầu tiên, xin mời các bé có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của khối Mẫu giáo lớn (lớp [Tên lớp]). Xin mời các con có tên sau lên sân khấu: [Đọc tên các bé]. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Cô Phó Hiệu trưởng lên trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [Tên lớp])

“Tiếp theo, xin mời các bé có thành tích xuất sắc của khối Mẫu giáo nhỡ (lớp [Tên lớp]). Xin mời các con: [Đọc tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [Tên lớp] lên trao quà cho các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [Tên lớp].)

“Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, xin mời các bé đáng yêu của khối Nhà trẻ và Mẫu giáo bé (lớp [Tên lớp]), những mầm non tí hon của chúng ta! Xin mời các con: [Đọc tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [Tên lớp] lên trao quà cho các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [Tên lớp].)

“Một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng tất cả các bé của chúng ta! Các con thật giỏi, thật ngoan! Các cô rất tự hào về các con!”

Phần 7: Bế mạc

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các bé yêu quý! Buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] và chia tay các bé mẫu giáo lớn của trường mầm non [Tên trường] đã diễn ra thành công tốt đẹp!”

“Một lần nữa, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, cô xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng nhà trường. Xin cảm ơn sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô giáo, nhân viên nhà trường. Và đặc biệt, cảm ơn các bé yêu, những bông hoa nhỏ đã làm nên một năm học thật nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều thành công!”

“Năm học đã khép lại, các bé mẫu giáo lớn sẽ tạm biệt mái trường mầm non thân yêu để bước vào một chặng đường mới, một môi trường mới. Các cô chúc các con luôn mạnh khỏe, tự tin, chăm ngoan học giỏi và đạt được nhiều thành công trong tương lai. Các cô sẽ nhớ các con nhiều lắm!”

“Chúc các con có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, bổ ích, và an toàn bên gia đình. Hẹn gặp lại các con vào năm học mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa!”

“Xin tuyên bố bế mạc Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường]!”

“Sau buổi lễ, kính mời quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các cô giáo và các bé cùng di chuyển ra khu vực sân trường để chúng ta cùng chụp những bức ảnh lưu niệm thật đẹp, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Và các cô giáo cũng đã chuẩn bị những món quà nhỏ để gửi tặng các con. Mời các con về lớp nhận quà nhé!”

Mẫu 2: Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non

Phần 1: Văn nghệ chào mừng

“A lô, a lô! Các bé ơi, các con đã sẵn sàng cho một buổi lễ thật vui và ý nghĩa chưa nào? Cô [Tên MC] xin gửi lời chào yêu thương nhất đến tất cả các bé yêu, các cô giáo xinh đẹp, và các bậc phụ huynh thân mến đã cùng có mặt trong buổi lễ tổng kết năm học hôm nay của trường mầm non [Tên trường] chúng ta!”
“Để mở đầu cho chương trình, chúng ta hãy cùng hòa mình vào không khí tươi vui với những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc, do chính các ca sĩ, diễn viên nhí của trường chúng ta thể hiện nhé! Đầu tiên, xin mời các bạn nhỏ đến từ lớp [tên lớp] với tiết mục múa hát vô cùng đáng yêu: ‘[Tên bài hát 1]’! Xin mời các con!”

(Tiết mục: Múa hát của lớp [tên lớp])

Phần 2: Tuyên bố lý do & Giới thiệu đại biểu

“Xin cảm ơn những tiết mục văn nghệ vô cùng đáng yêu và ý nghĩa của các bé! Các con đã mang đến một không khí thật tưng bừng cho buổi lễ ngày hôm nay.”

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các bé yêu quý! Một năm học nữa đã trôi qua thật nhanh với biết bao kỷ niệm đẹp, bao nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò trường mầm non [Tên trường]. Hôm nay, chúng ta cùng tề tựu về đây để cùng nhìn lại chặng đường một năm học, cùng chúc mừng những thành quả đã đạt được, và đặc biệt là cùng chia tay các bé mẫu giáo lớn chuẩn bị bước vào một hành trình mới. Đó chính là lý do của buổi lễ tổng kết năm học [Năm học] ngày hôm nay!”

“Để buổi lễ được trang trọng hơn, cô [Tên MC] xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị đại biểu, quý vị khách quý đã đến chung vui cùng nhà trường. Xin trân trọng giới thiệu:”

  • “Ông/Bà [Tên, Chức danh], đại diện cho [Cơ quan/Địa phương].” (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)
  • “Ông/Bà [Tên, Chức danh], đại diện cho [Cơ quan/Đoàn thể khác, nếu có].” (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)
  • “Về phía nhà trường, xin trân trọng giới thiệu: Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường, Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường.” (Đề nghị quý vị vỗ tay chào mừng)
  • “Cùng với sự hiện diện của toàn thể các cô giáo, nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và hơn [Số lượng] bé yêu của trường mầm non [Tên trường]!” (Một tràng pháo tay thật lớn dành cho tất cả chúng ta!)

Phần 3: Báo cáo tổng kết

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các bé yêu quý! Để giúp quý vị có cái nhìn tổng quan về những hoạt động, thành tích nổi bật mà thầy và trò trường mầm non [Tên trường] đã đạt được trong năm học vừa qua, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường – lên sân khấu để trình bày báo cáo tổng kết năm học [Năm học]. Xin trân trọng kính mời Cô!”

(Tiết mục: Bài báo cáo tổng kết năm học của Hiệu trưởng – Nên có slide hình ảnh minh họa các hoạt động, sự kiện nổi bật của trường trong năm.)

Phần 4: Đại biểu cấp trên phát biểu, tặng quà

“Xin chân thành cảm ơn bài báo cáo tổng kết đầy đủ và chi tiết của Cô Hiệu trưởng! Những con số, những hình ảnh đã phần nào khắc họa một năm học đầy nỗ lực và thành công của trường chúng ta.”

“Trong suốt năm học vừa qua, trường mầm non [Tên trường] luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ các cấp lãnh đạo địa phương. Và hôm nay, trong buổi lễ ý nghĩa này, chúng ta vinh dự được đón nhận những lời chúc mừng và sự quan tâm từ quý vị đại biểu. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] – [Chức danh] – lên sân khấu để có đôi lời phát biểu chỉ đạo, động viên và gửi tặng những món quà ý nghĩa đến nhà trường. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà!”

(Tiết mục: Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương và trao quà cho nhà trường (nếu có).)

Phần 5: Đại diện khối mầm non 5 tuổi phát biểu cảm ơn

“Xin chân thành cảm ơn những lời động viên, chỉ đạo và món quà ý nghĩa từ Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương]! Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để nhà trường tiếp tục phát triển trong tương lai.”

“Kính thưa quý vị và các con! Năm học này thật đặc biệt với các bạn lớp Lá, các bạn mẫu giáo 5 tuổi, bởi đây là năm học cuối cùng các con được học tập, vui chơi dưới mái trường mầm non [Tên trường] thân yêu. Các con đã lớn hơn rất nhiều, đã sẵn sàng để bước vào lớp Một rồi! Để nói lên những cảm xúc của mình và gửi lời tri ân đến các cô giáo, xin mời đại diện các bé khối Mầm non 5 tuổi (lớp [tên lớp]) lên sân khấu. Xin mời con [Tên bé đại diện]!”

(Tiết mục: Đại diện học sinh lớp Lá phát biểu cảm nghĩ, nói lời cảm ơn các cô giáo và nhà trường. Có thể là một bài thơ, một đoạn văn ngắn do bé tự trình bày hoặc đọc theo sự hỗ trợ của cô.)

Phần 6: Phát thưởng các cháu đạt thành tích xuất sắc trong năm học

“Những lời chia sẻ thật xúc động và đáng yêu từ bạn [Tên bé đại diện] phải không nào? Các cô tin rằng dù ở đâu, các con cũng sẽ luôn là những em bé ngoan ngoãn, chăm chỉ và đáng yêu. Và bây giờ, phần được mong chờ nhất đã đến rồi! Các con ơi, những bạn nào được các cô khen ngoan, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động trong năm học vừa rồi thì chuẩn bị tinh thần lên nhận quà nhé! Các cô rất tự hào về sự cố gắng của các con!”

“Đầu tiên, xin mời các bé đạt thành tích xuất sắc trong năm học của khối Mẫu giáo lớn (lớp Lá) lên sân khấu. Xin mời các con có tên sau: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Cô Phó Hiệu trưởng lên trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Tiếp theo, xin mời các bé đạt thành tích xuất sắc của khối Mẫu giáo nhỡ (lớp [tên lớp]). Xin mời các con: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp Chồi lên trao quà cho các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Và cuối cùng, xin mời các bé đáng yêu của khối Nhà trẻ và Mẫu giáo bé (lớp [tên lớp]), những mầm non tí hon của chúng ta! Xin mời các con: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà cho các con!”

(Tiết mục: Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng tất cả các bé của chúng ta! Các con thật giỏi, thật ngoan! Các cô rất tự hào về các con!”

Phần 7: Bế mạc buổi lễ

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các bé yêu quý! Thời gian trôi thật nhanh, buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] và chia tay các bé mẫu giáo lớn của trường mầm non [Tên trường] đã đến hồi kết.”

“Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, cô xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành và dành tình yêu thương cho nhà trường. Xin cảm ơn sự tận tâm, nhiệt huyết của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Và đặc biệt, cảm ơn các bé yêu, những thiên thần nhỏ đã làm nên một năm học thật ý nghĩa, tràn ngập niềm vui và tiếng cười!”

“Chúc các con có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, an toàn và bổ ích bên gia đình. Hẹn gặp lại các con vào năm học mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa!”

“Một lần nữa, xin kính chúc quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin tuyên bố bế mạc Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường]!”

“Sau buổi lễ, kính mời quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các cô giáo và các bé cùng di chuyển ra khu vực sân trường để chúng ta cùng chụp những bức ảnh lưu niệm thật đẹp, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Các cô giáo cũng đã chuẩn bị những phần quà nhỏ xinh để gửi tặng các con. Mời các con di chuyển về lớp để nhận quà và cùng vui chơi nhé!”

Mẫu 3: Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non

Phần 1: Khai mạc – Chào mừng

“Xin chào các bé yêu, các cô giáo và quý vị phụ huynh thân mến! Cô [Tên MC] xin gửi lời chào ấm áp nhất đến tất cả quý vị đã có mặt trong buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] hôm nay của trường mầm non [Tên trường]! Một năm học nữa khép lại với bao nụ cười, bao kỷ niệm đáng yêu. Chúng ta cùng ở đây để nhìn lại chặng đường ấy và chúc mừng các bé lớp Lá chuẩn bị vào lớp Một. Đó chính là lý do của buổi lễ ngày hôm nay!”

“Để buổi lễ thêm trang trọng, xin mời quý vị cùng chào đón sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý:

  • Ông/Bà [Tên, Chức danh] từ [Cơ quan/Địa phương].
  • Ông/Bà [Tên, Chức danh] từ [Cơ quan/Đoàn thể khác, nếu có].
  • Về phía nhà trường: Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng, và Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng.
  • Cùng toàn thể các cô giáo, nhân viên, phụ huynh và hơn [Số lượng] bé yêu của trường chúng ta!” (Một tràng pháo tay thật lớn cho tất cả!)

Phần 2: Chương trình Văn nghệ

“Các bé ơi, các con có muốn xem các bạn mình biểu diễn không nào? Để mở màn, xin mời các bạn nhỏ của trường chúng ta lên sân khấu với những tiết mục văn nghệ thật đáng yêu!”

(Tiết mục: Múa hát/Kể chuyện/Đọc thơ của các lớp. Chọn 2-3 tiết mục tiêu biểu, đa dạng thể loại. Ví dụ:)

  • Múa hát: “Cháu yêu bà” (lớp [tên lớp])
  • Nhảy Aerobic: (lớp [tên lớp])
  • Tiểu phẩm/Kể chuyện: (lớp [tên lớp])

“Hay quá phải không các con? Các bạn thật tài năng và đáng yêu! Một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho các bạn nào!”

Phần 3: Phát biểu tổng kết của Hiệu trưởng

“Xin cảm ơn các tiết mục văn nghệ sôi động! Để cùng nhìn lại hành trình một năm học với những thành quả đáng tự hào của trường, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường – lên sân khấu phát biểu tổng kết. Xin trân trọng kính mời Cô!”

(Tiết mục: Bài phát biểu tổng kết của Hiệu trưởng (ngắn gọn, tập trung vào thành tích nổi bật và lời cảm ơn).)

Phần 4: Lãnh đạo địa phương phát biểu & Tặng quà

“Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ ý nghĩa từ Cô Hiệu trưởng! Luôn sát cánh cùng nhà trường là sự quan tâm, chỉ đạo từ các cấp lãnh đạo địa phương. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] – [Chức danh] – lên sân khấu phát biểu và có quà tặng cho nhà trường. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà!”

(Tiết mục: Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương và trao quà cho nhà trường (nếu có).)

Phần 5: Công bố Quyết định Khen thưởng

“Xin cảm ơn những lời động viên và sự quan tâm từ quý vị lãnh đạo! Để ghi nhận những nỗ lực của cô và trò trong năm học qua, nhà trường đã có Quyết định khen thưởng. Xin mời Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường – lên công bố Quyết định khen thưởng năm học [Năm học]. Xin trân trọng kính mời cô!”

(Tiết mục: Công bố Quyết định khen thưởng (đọc nhanh các hạng mục chính, số lượng được khen thưởng).)

Phần 6: Tổ chức Phát thưởng

“Và bây giờ, phần được mong chờ nhất đã đến rồi! Các con ơi, các con có hồi hộp không nào? Chúng ta cùng vinh danh những bông hoa đã nỗ lực hết mình và đạt được những thành tích xuất sắc!”

“Đầu tiên, xin mời các cô giáo, nhân viên có thành tích xuất sắc lên sân khấu nhận thưởng. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] lên trao thưởng!”

(Trao thưởng cho giáo viên, nhân viên.)

“Tiếp theo là các bé yêu của chúng ta! Xin mời các bé đạt thành tích xuất sắc của khối Mầm non 5 tuổi (lớp [tên lớp]) lên sân khấu. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Cô Phó Hiệu trưởng trao thưởng!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Và tiếp theo là các bé xuất sắc của khối Mầm non 4 tuổi (lớp [tên lớp]). Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Cuối cùng, xin mời các bé đáng yêu của khối Mầm non 3 tuổi và Nhà trẻ (lớp [tên lớp]). Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng tất cả các bé của chúng ta! Các con thật giỏi, thật ngoan!”

Phần 7: Bế mạc buổi lễ

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và các bé yêu quý! Buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] đã diễn ra thành công tốt đẹp! Thay mặt nhà trường, xin chân thành cảm ơn quý vị đã đến chung vui. Chúc các con có một kỳ nghỉ hè thật vui, an toàn và bổ ích bên gia đình. Hẹn gặp lại các con vào năm học mới!”

“Xin tuyên bố bế mạc Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường]!”

(Nhạc nền nhẹ nhàng, vui tươi vang lên. MC mời mọi người nán lại chụp ảnh lưu niệm và các bé nhận quà từ cô giáo chủ nhiệm.)

Dưới đây là một mẫu kịch bản tổng kết năm học cho trường mầm non với giọng văn tươi mới, ấm áp hơn, tập trung vào cảm xúc và sự gắn kết, vẫn đảm bảo đầy đủ các phần cần thiết.

Mẫu 4: Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non

Phần 1: Khai mạc

“Kính chào quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và tất cả các thiên thần nhỏ của trường mầm non [Tên trường]!

Cô [Tên MC] xin gửi lời chào trìu mến nhất đến tất cả những trái tim đã cùng hội tụ về đây trong buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] đầy cảm xúc ngày hôm nay. Một năm học đã trôi qua như một giấc mơ đẹp, với biết bao điều kỳ diệu mà các con đã cùng cô giáo khám phá. Hôm nay, chúng ta cùng ngồi lại để sẻ chia niềm vui, chúc mừng những nỗ lực và gửi gắm yêu thương đến các bé lớp [tên lớp], những mầm non sắp vươn mình ra biển lớn. Đó chính là lý do ấm áp của buổi lễ hôm nay!”

“Để buổi lễ của chúng ta thêm phần ý nghĩa, xin mời quý vị cùng dành những tràng pháo tay nồng nhiệt để chào đón sự hiện diện của các vị khách quý. Cô [Tên MC] xin trân trọng giới thiệu:”

  • “Ông/Bà [Tên, Chức danh], người luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ mầm non tương lai, đến từ [Cơ quan/Địa phương].” (Xin quý vị nhiệt liệt chào mừng!)
  • “Ông/Bà [Tên, Chức danh], đại diện cho [Cơ quan/Đoàn thể khác, nếu có].” (Chúng ta cùng vỗ tay chào đón ạ!)
  • “Về phía ngôi nhà thứ hai của các con, xin trân trọng giới thiệu: Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – người mẹ chung của đại gia đình mầm non [Tên trường], và Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – người bạn đồng hành tin cậy.” (Xin quý vị dành những lời chào nồng nhiệt nhất cho các cô!)
  • “Cùng với sự hiện diện của toàn thể các cô giáo, nhân viên nhà trường – những người ươm mầm thầm lặng, các bậc phụ huynh – những người cộng sự tuyệt vời, và đặc biệt là hơn [Số lượng] nụ cười thiên thần của trường mầm non [Tên trường]!” (Nào, một tràng pháo tay thật vang để chào đón tất cả chúng ta!)

Phần 2: Văn nghệ

“Các con yêu ơi, các con có muốn gửi tặng những món quà âm nhạc, những điệu nhảy đáng yêu đến ông bà, bố mẹ và các cô không nào? Chắc chắn rồi! Hãy cùng mở lòng đón nhận những giai điệu trong trẻo từ chính những trái tim ngây thơ của chúng ta nhé!”

(Tiết mục 1: Múa hát của lớp [tên lớp]. VD: “Mầm non hạnh phúc” – Nhấn mạnh sự hồn nhiên, đáng yêu của các bé nhỏ.)

(Tiết mục 2: Múa của lớp [tên lớp]. Nhạc nhẹ nhàng, ý nghĩa.)

(Tiết mục 3: Múa hát của lớp [tên lớp]. Nhạc có thể hơi lắng đọng, sau đó vui tươi trở lại.)

Phần 3: Phát biểu từ cô Hiệu trưởng

“Xin cảm ơn những món quà âm nhạc tuyệt vời từ trái tim các bé! Mỗi nụ cười, mỗi bước nhảy của các con là niềm hạnh phúc lớn lao của các cô giáo. Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh!

Để cùng nhìn lại những thành quả ngọt ngào, những kỷ niệm khó quên mà đại gia đình trường mầm non [Tên trường] đã cùng nhau tạo nên trong năm học vừa qua, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường – lên sân khấu để sẻ chia những lời tâm tình, những báo cáo tổng kết đầy ý nghĩa. Xin trân trọng kính mời Cô!”

(Tiết mục: Bài phát biểu tổng kết của Hiệu trưởng – Nên có những câu chuyện thực tế, cảm xúc về các bé, các hoạt động của trường, không quá khô khan bằng số liệu.)

Phần 4: Phát biểu từ lãnh đạo địa phương

“Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ đầy xúc động và tâm huyết của Cô Hiệu trưởng! Để mái trường mầm non [Tên trường] luôn là nơi ươm mầm tài năng, các con biết không, chúng ta luôn nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn từ các bác lãnh đạo. Ngay bây giờ, xin trân trọng kính mời Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] – [Chức danh] – lên sân khấu để gửi gắm những lời động viên, chỉ đạo và có thể là những món quà ý nghĩa gửi tặng nhà trường. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà!”

(Tiết mục: Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương và trao quà cho nhà trường (nếu có).)

Phần 5: Công bố khen thưởng

“Xin chân thành cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm từ Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương]! Đó chính là nguồn động lực để các cô giáo tiếp tục cống hiến, và các bé tiếp tục chăm ngoan.”

“Kính thưa quý vị! Trong năm học vừa qua, các cô giáo đã miệt mài chăm sóc, dạy dỗ; các bé đã nỗ lực học tập, rèn luyện. Để ghi nhận những thành tích đáng tự hào ấy, nhà trường đã có Quyết định khen thưởng. Xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường – lên công bố Quyết định khen thưởng năm học [Năm học]. Xin trân trọng kính mời cô!”

(Tiết mục: Công bố Quyết định khen thưởng (đọc nhanh các hạng mục chính, có thể kèm theo một số tên nổi bật).)

Phần 6: Tuyên dương phát thưởng

“Cảm ơn Cô Phó Hiệu trưởng! Và bây giờ, khoảnh khắc mà chúng ta cùng chờ đợi đã đến rồi! Hãy cùng nhau tôn vinh những “ngôi sao sáng” đã đạt được thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua! Các con có hồi hộp không nào?”

“Đầu tiên, xin mời những cô giáo, nhân viên đã làm việc bằng cả trái tim, lên sân khấu nhận những phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến của mình. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] lên trao thưởng!”

(Trao thưởng cho giáo viên, nhân viên)

“Và bây giờ, xin mời các “thiên thần nhỏ” của chúng ta! Đầu tiên là các bé đạt thành tích xuất sắc của khối Mầm non 5 tuổi (lớp [tên lớp]) – những anh chị lớn đã sẵn sàng bay cao. Xin mời các con có tên sau: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Cô Phó Hiệu trưởng lên trao quà và cùng chụp những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Tiếp theo, xin mời các bé xuất sắc của khối Mầm non 4 tuổi (lớp [tên lớp]). Các con cũng rất giỏi giang và chăm ngoan đó! Xin mời các con: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà cho các con!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Và cuối cùng, xin mời các bé đáng yêu của khối Mầm non 3 tuổi và Nhà trẻ (lớp [tên lớp]), những hạt giống bé nhỏ nhưng đầy hứa hẹn. Xin mời các con: [Đọc rõ ràng tên các bé]. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà cho các con!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Một tràng pháo tay thật lớn, thật nồng nhiệt để chúc mừng tất cả các bé của chúng ta! Các con thật giỏi, các cô rất tự hào về các con!”

Phần 7: Bế mạc

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và các bé yêu quý! Thời gian trôi thật nhanh, buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] và chia tay các bé mẫu giáo lớn của trường mầm non [Tên trường] đã khép lại trong không khí ấm áp, tràn đầy yêu thương và niềm tự hào.”

“Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, cô [Tên MC] xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý vị đại biểu đã dành thời gian quý báu đến chung vui, đến quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành và dành tình yêu thương vô bờ bến cho các con. Xin cảm ơn sự tận tâm, nhiệt huyết không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường – những người đã gieo những hạt mầm yêu thương mỗi ngày. Và đặc biệt, cảm ơn các bé yêu, những “ngôi sao nhỏ” đã mang đến biết bao niềm vui, tiếng cười và ý nghĩa cho mái trường này!”

“Năm học đã kết thúc, các bé mẫu giáo lớn sẽ tạm biệt ngôi nhà mầm non thân yêu để bắt đầu một hành trình mới, một chương mới của cuộc đời. Các cô chúc các con luôn mạnh khỏe, tự tin, chăm ngoan học giỏi và mãi mãi giữ trong tim những kỷ niệm đẹp về mái trường này. Các cô sẽ nhớ các con nhiều lắm!”

“Chúc tất cả các con có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, an toàn và bổ ích bên gia đình. Hẹn gặp lại các con vào năm học mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa!”

“Với những lời chúc tốt đẹp đó, xin tuyên bố bế mạc Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường]!”

(Nhạc nền nhẹ nhàng, yêu thương vang lên. MC mời mọi người nán lại chụp ảnh lưu niệm và các bé nhận quà từ cô giáo chủ nhiệm.)

“Và bây giờ, kính mời quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các cô giáo và các bé cùng di chuyển ra khu vực sân trường/sảnh chính để chúng ta cùng chụp những bức ảnh lưu niệm thật đẹp, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Các cô giáo cũng đã chuẩn bị những phần quà nhỏ xinh gửi tặng các con. Mời các con về lớp để nhận quà và cùng vui chơi nhé!”

Mẫu 5: Mẫu kịch bản tổng kết năm học trường mầm non

Phần 1: Khai mạc & Chào đón

“Chào các siêu anh hùng nhí, các cô giáo siêu nhân và quý vị phụ huynh tuyệt vời! Cô [Tên MC] rất vui được gặp lại tất cả chúng ta trong buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] hôm nay của trường mầm non [Tên trường]! Một năm học vừa qua đã chứng kiến biết bao điều thú vị, bao hành trình khám phá của các con. Hôm nay, chúng ta cùng nhau ăn mừng những thành quả và tiễn các anh chị lớp Lá đến một chặng đường mới. Đây chính là lý do đặc biệt của ngày hội này!”

“Xin mời quý vị cùng dành những tràng pháo tay thật lớn để chào đón sự hiện diện của các vị khách quý đã đến chung vui cùng chúng ta:

  • Ông/Bà [Tên, Chức danh] từ [Cơ quan/Địa phương] – vị khách quý luôn quan tâm đến tương lai của các bé.
  • Ông/Bà [Tên, Chức danh] từ [Cơ quan/Đoàn thể khác, nếu có] – người bạn đồng hành của giáo dục mầm non.
  • Về phía nhà trường: Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – người kiến tạo giấc mơ, và Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – người đồng hành không mệt mỏi.
  • Cùng toàn thể các cô giáo, nhân viên – những người thắp lửa đam mê, quý vị phụ huynh – những đối tác tin cậy, và đặc biệt là hơn [Số lượng] nhà thám hiểm tí hon của trường chúng ta!” (Một tràng pháo tay thật giòn giã nữa nào!)

Phần 2: Biểu diễn văn nghệ

“Các bé ơi, các con có muốn xem các bạn mình khoe tài năng không nào? Hãy cùng đến với những màn trình diễn không thể bỏ lỡ, được chính các nghệ sĩ tí hon của chúng ta dày công tập luyện!”

(Tiết mục: Chọn 2-3 tiết mục nổi bật, đa dạng và có tính giải trí cao. Ví dụ:)

  • Lớp [tên lớp]: Múa hát “Con chim non” (vui tươi, hồn nhiên).
  • Lớp [tên lớp]: Bài nhảy hiện đại “Đường đến trường” (sôi động, có vũ đạo đơn giản).
  • Lớp [tên lớp]: Kịch ngắn “Giấc mơ của bé” (mang thông điệp ý nghĩa về ước mơ).

“Tuyệt vời! Các bạn nhỏ của chúng ta thật tài năng phải không nào? Một tràng pháo tay thật lớn để cảm ơn những màn trình diễn đầy nhiệt huyết này!”

Phần 3: Lời phát biểu từ lãnh đạo Nhà trường

“Xin cảm ơn những tiết mục nghệ thuật đầy cảm hứng! Giờ đây, để cùng nhìn lại chặng đường một năm học, nơi các con đã lớn lên từng ngày, khám phá bao điều mới lạ, xin trân trọng kính mời Cô giáo [Tên Hiệu trưởng] – Hiệu trưởng nhà trường – lên sân khấu chia sẻ về hành trình đầy ý nghĩa này. Xin mời Cô!”

(Tiết mục: Bài phát biểu tổng kết ngắn gọn của Hiệu trưởng, tập trung vào những thành tựu chính, sự phát triển của các bé, và lời cảm ơn chân thành tới tập thể nhà trường và phụ huynh.)

Phần 4: Lời phát biểu từ lãnh đạo Địa phương

“Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ đầy cảm xúc từ Cô Hiệu trưởng! Luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục mầm non, chúng ta có sự hiện diện của các cấp lãnh đạo. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] – [Chức danh] – lên sân khấu để có đôi lời gửi gắm và có thể là những món quà ý nghĩa dành tặng nhà trường. Xin mời Ông/Bà!”

(Tiết mục: Bài phát biểu ngắn gọn của lãnh đạo địa phương, động viên và trao quà (nếu có).)

Phần 5: Quyết định vinh danh 

“Xin cảm ơn những lời động viên và sự quan tâm từ quý vị lãnh đạo! Để ghi nhận những cống hiến thầm lặng của các cô giáo và sự nỗ lực không ngừng của các bé, nhà trường đã có Quyết định khen thưởng. Xin mời Cô giáo [Tên Phó Hiệu trưởng] – Phó Hiệu trưởng nhà trường – lên công bố Quyết định khen thưởng năm học [Năm học]. Xin mời cô!”

(Tiết mục: Công bố Quyết định khen thưởng (chỉ đọc tóm tắt các hạng mục khen thưởng chính, số lượng được khen thưởng, không cần đọc tên từng cá nhân).)

Phần 6: Trao thưởng

“Cảm ơn Cô Phó Hiệu trưởng! Và bây giờ, khoảnh khắc bùng nổ niềm vui đã đến! Các con ơi, các con có hồi hộp không nào? Chúng ta cùng vinh danh những “ngôi sao” đã tỏa sáng rực rỡ trong năm học vừa qua!”

“Đầu tiên, xin mời các cô giáo, nhân viên xuất sắc – những người mẹ thứ hai của các con – lên sân khấu nhận thưởng. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Ông/Bà [Tên vị lãnh đạo địa phương] lên trao thưởng!”

(Trao thưởng cho giáo viên, nhân viên.)

“Tiếp theo là các bé yêu của chúng ta! Xin mời các bé đạt thành tích xuất sắc của khối Mầm non 5 tuổi (lớp [tên lớp]) – những nhà lãnh đạo tương lai – lên sân khấu. Xin mời Cô Hiệu trưởng và Cô Phó Hiệu trưởng trao thưởng!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Tiếp theo, xin mời các bé xuất sắc của khối Mầm non 4 tuổi (lớp [tên lớp]) – những hạt giống đang nảy mầm mạnh mẽ. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Và cuối cùng, xin mời các bé đáng yêu của khối Mầm non 3 tuổi và Nhà trẻ (lớp [tên lớp]) – những thiên thần bé bỏng đã có những bước đi đầu tiên đầy ngoạn mục. Xin mời các cô giáo chủ nhiệm lớp [tên lớp] lên trao quà!”

(Trao thưởng cho các bé lớp [tên lớp].)

“Một tràng pháo tay thật lớn, thật vang nữa để chúc mừng tất cả các bé của chúng ta! Các con thật giỏi, thật ngoan! Các cô rất tự hào về các con!”

Phần 7: Lời tạm biệt & Hẹn gặp lại

“Kính thưa quý vị! Buổi Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường] đã diễn ra thành công rực rỡ! Thay mặt nhà trường, xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng và đồng hành. Cảm ơn sự cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.”

“Chúc các con có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, an toàn và bổ ích bên gia đình. Hẹn gặp lại các con vào năm học mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa!”

“Xin tuyên bố bế mạc Lễ tổng kết năm học [Năm học] của trường mầm non [Tên trường]!”

(Nhạc nền tươi vui, kết hợp với các bài hát về mùa hè, sự chia tay. MC mời mọi người nán lại chụp ảnh lưu niệm và các bé nhận quà từ cô giáo chủ nhiệm.)

>> Đọc thêm: Tham khảo 5 mẫu bài viết tuyển sinh mầm non mới nhất